ตะลุยบ้านโฮสต์แฟมิลี่ (1st TIME IN AICHI EP.4)

Day4, Toyokawa city(hostfamily town)


วันแรกของการอยู่ที่บ้านโฮสต์ 
วันนี้เราตื่นมาประมาณ 6 โมงเช้า เนื่องจากลูกของโฮลต์แฟมิลี่ 3 คน(ลูกสาวคนโตกับคนเล็ก ยูนะกับยูกินะ และก็ลูกชายคนโต ยูกะ) จะพาเราไปเที่ยวในวันนี้นั่นเอง โดยที่ๆลูกๆโฮสต์แฟมิลี่พาไปในวันนี้คือเมืองโทโยฮะชิ ซึ่งค่อนข้างไกลจากบ้านโฮสต์ แต่ก็จะมีความเป็นตัวเมืองเล็กน้อยถึงปานกลาง เดินทางเวลา 8 โมงเช้า
เดินทางเท้าไปที่สถานีรถไฟ

คือที่เขตที่โฮสต์แฟมิลี่อยู่คือมันคันทรี่ไซด์มากๆ อารมณ์เหมือนมีบ้านอยู่กลางเขาใหญ่ เพราะมันเย็นสบายยยยยยย และทางที่เดินไปยังสถานีรถไฟภูเขาเยอะมากๆ เดินขึ้นเขาลงเขา

บนรถไฟ คนแอบน้อยเพราะเป็นวันเสาร์ 

ถึงแล้วววววว
ที่โทโยฮะชินี่เป็นเมืองที่ค่อนข้างแปลกนิดๆสำหรับเรา เพราะว่ามันเงียบๆ แต่คนก็เยอะนะ แต่มันเงียบๆอะ TT 
พอตอนเราถึงที่สถานีรถไฟเราก็เดินทางมารอรถ shuttle bus ที่ไปยังสถานที่ที่เราจะไปคือ round1 เป้นสถานที่ที่มีแต่ความบันเทิงล้วนๆเลย มีทั้งกีฬา คาโอเกะ เล่นเกมต่างๆ คีบตุ๊กตา มันเยอะมากๆๆๆๆๆ
เป็นตึกเลย ทั้งหมดเป็นตึก 4 ชั้น และสิ่งแรกที่เราได้มาเล่นคือ ตีไทโกะ 
เราไทโกะเป็นเกมที่ได้เหงื่อเยอะมากๆเลย เพราะเล่นเสร็จแค่ตาเดียวก็รู้สึกว่าเหงื่อเต็มหลังแล้ว ละดันใส่เสื้อสองชั้น โอ้ววววววววววววว ร้อน x2

ต่อไปก็ไปถ่ายรูปในตู้พุริคุระกันนนนนน ตู้ในนี้ไม่ต้องหยอดเหรียญนะ เพราะจะรวมอยู่ในแพคเกจอยู่แล้ว แบบว่า มา 4 คนได้แพคเกจหมู่ ได้สิทธ์ถ่ายที่ตู้พุริคุระ 1 รอบ โอ้วววววว ตื่นเต้นมากกกก คือจริงๆที่ไทยก็มีแถวๆสยามนะ แต่ตู้มันไม่อลังการเท่าที่นี่ ที่นี่คืออลังการมาก ไฟจัดเต็ม มีโหมดให้เลือกเยอะ ทั้งแบบฟรุ้งฟริ้ง เซ็กซี่ แถมยังเลือกได้อีกนะว่าถ่ายกันกี่คน แล้วรูปจะแบ่งให้ตามจำนวนคนที่มาถ่ายเลย แถมทำได้เอง เสร็จสรรพ มีกรรไกรให้ตัดรูปด้วย สุโก้ยยยยยยยย
วาดรูปหลังถ่าย


ขนาดเราผิวสีออกเหลืองๆดำๆ ถ่ายมายังรอดอะ แสงคือดีงามมากๆ โอ้ย รักตู้พุริคุระ
ต่อไปก็ไปเล่นกีฬากันต่อที่ชั้น 4 มันมีทุกอย่างเลย ทั้งแบตมินตัน เบสบอล ยิงธนู เทนนิส ปิงปอง บลาๆๆ คือเยอะมากๆกระจุกกันอยู่ในที่เดียว เรากับลูกโฮสต์ก็เล่นเกือบทุกอย่างเลยยกเว้น เบสบอล เล่นไม่เป็นอะ แง
ลูกโฮสต์มีการเล่นเบสบอลโชว์ เท่ห์มากๆ หู้ย

แต่กีฬาที่เราชอบที่สุดคือเทเบิลเทนนิส เล่นกันมันมากๆอะ แล้วเล่นกันฝั่งละสองคน บางทีก็แย่งตีกะลูกโฮสต์ 55555555555555555555555 แต่ที่สังเกตคือ ลูกๆโฮสต์จับมือแบบไม้จีนหมดเลย แต่เราจับ forehand คนเดียว เลยคิดว่าเด็กๆญี่ปุ่นน่าจะถนัดเล่นปิงปองแบบไม้จีนกัน

ต่อไปก็ไปร้องคาราโอเกะกันนนน ซึ่งเราร้องได้แต่เพลงสากลกับเพลงเกาหลี แต่เพลงญี่ปุ่นลองร้องไปเพลงนึงนะ คือเพลง koisuru fortune cookie แต่เลือกมาร้องได้แค่ท่อนฮุก 5555555555555555555555 มันส์และก็ขำมากๆ แต่ความพิเศษของตู้คาราโอเกะของที่นี่คือ จะมีแรงค์คะแนนให้ด้วยว่าร้องได้คะแนนเท่าไหร่ ได้อันดับที่เท่าไหร่

ต่อไปก็ไปรับประทานอาหารเที่ยงทีร้านราเม็งใกล้ๆกับ round1 อร่อยดีนะ น้ำซุปเข้มข้นกว่าฮะจิบังมากๆ ลูกโฮสต์บอกว่าร้านที่นี่ดังมากๆ 
ราเม็งเพิ่มหมูทงคัตสึ 

ต่อไปก็จะเป็นการเดินทางกลับ แต่ว่าลูกๆโฮสต์ก็ไปแวะซื้อของภายในสถานรถไฟโทโยฮะชิด้วย ในนั้นก็จะมีสโตร์อยู่มากมาย ทั้งร้าน Lawson ร้านขายยา และก็ร้าน animate ซึ่งร้าน animate ที่นี่มีความพิเศษอยู่อย่างนึงที่ชอบมากๆ คือมีโซนของแฮร์รี่ พอตเตอร์ด้วย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องเขียนและของใช้กระจุกกระจิก และเป็นของลิขสิทธิ์แท้ของ Warner bros. ส่วนเราได้แฟ้มทอมริดเดิ้ลมา 1 อัน น่ารักและคาวาอิ้มากๆ 

ขนมที่ลูกโฮสต์ซื้อให้ชิม

ต่อไป ลูกๆโฮสต์ก็พานั่งรถไฟกลับ แต่ว่าพามาลงสถานีที่ใกล้กว่า ซึ่งเป็นสถานีที่ตั้งอยู่ใกล้กับโบสถ์คริสต์ที่โฮสต์แฟมิลี่มาทุกวันอาทิตย์
พอถึงสถานี ยูนะและยูกะก็ไปซ้อมดนตรีที่โบสถ์ เนื่องจากเย็นนี้จะมีปาร์ตี้ครบรอบ 20 ปีในการก่อตั้งโบสถ์ (รู้สึกบังเอิญมากๆ เจอโฮสต์แฟมิลี่เป็นคริสต์เหมือนกันไม่พอ แถมได้มางานใหญ่ประจำโบสถ์ด้วย)
ในช่วงที่ลูกๆโฮสต์ซ้อมดนตรี คุณพ่อคุณแม่ก็พาไปช็อปปิ้ง(อีกแล้ว) ที่ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ใกล้ๆกับโบสถ์ อารมณ์ประมาณโลตัสบ้านเรา
คุณแม่ก็พาเราซื้อของฝากกระจุกกระจิกเผื่ออะไรที่อยากจะลองชิม ทั้งขนมคาลบี้มันม่วง โซบะเย็นกึ่งสำเร็จรูป ซุปมิโสะกึ่งสำเร็จรูป ชามัชฉะ เยอะมากๆ
ซื้อเสร็จแล้ว ยูกินะกับคุณแม่ก็พาไปที่ร้าน seria เป็นร้านของ 100 เยนทั้งร้านคล้ายๆไดโสะ แต่ของหลากหลายกว่าแถมเครื่องเขียนเยอะมากๆ เราขนซื้อสมุดกริดไปเพียบเลย เพราะที่ไทยมันขายแพงมากๆ 
หลังจากช็อปปิ้งครอบครัวก็พาไปรับประทานอาหารที่ร้านราเม็งport pier ซึ่งตั้งอยู่ที่ท่าเรือเลย พอลงมาจากรถแล้วไปที่ร้านอาหารนี่เย็นยะเยือกเลย หนาวมาก

ต่อไปก็จะถึงเวลาคอนเสิร์ตของทางโบสถ์แล้ว คอนเสิร์ตเริ่มเวลา 2 ทุ่ม

เอกสารให้กรอก พร้อมบัตรเข้างาน
ก่อนเริ่มงานเล็กน้อย


เพลงภายในส่วนใหญ่จะเป็นเพลงสรรเสริญพระเจ้าและความรักเป็นส่วนใหญ่  (โดยจะมีสไลด์อยู่ทางด้านข้างและมีซับภาษาอังกฤษ เลยพอเข้าใจเนื้อหาเพลง) และมีบางเพลงที่รู้สึกว่าเหมือนจะผ่านๆหูในเวอร์ชั่นไทยแล้ว (เนื่องเราจากเป็นคาทอลิก เลยแค่ได้ยินผ่านหูหน่อยๆ) และมีนักเทศน์? มิชชันนารี? (ไม่ค่อยแม่นศัพท์ทางโปรแตสเตนท์เท่าไหร่) จากฟิลิปปินส์ก็มาเทศน์เกี่ยวกับพระธรรมที่ส่วนมากคนสงสัยกัน และก็มีการรับเชื่อในวันนี้เลยด้วยสำหรับคนที่มางานนี้ครั้งแรก แต่ต้องทำด้วยความสมัครใจนะ และก็มีการแจกพระคัมภีร์ ร่วมร้องเพลงกันอีกครั้งนึงและแยกย้ายกลับบ้านในเวลา 5 ทุ่ม
เราและครอบครัวโฮสต์แฟมิลี่กลับถึงบ้านตอนประมาณเที่ยงคืน โฮสต์ก็บอกว่าให้นอนได้เลยไม่ต้องอาบน้ำ เดี๋ยวค่อยอาบตอนเช้าเลยเพราะมันดึกมากๆ แล้ว จึงแยกย้ายกันนอนเลย

ส่วน EP.นี้ก็จบลงเพียงเท่านี้จ้า  เจอกัน EP.5 จ้าาาาา

EP.5

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม