ตะลุยโรงเรียนนนนนน (1st TIME IN AICHI EP.6)

Day6, Seto Nishi High school

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะได้ทำกิจกรรมในโครงการแล้ว วันนี้จะเดินทางไปยัง Seto Nishi high school เพื่อไปทำกิจกรรมภายในโรงเรียนและเข้าร่วมชั้นเรียนกับนักเรียนญี่ปุ่น
เมื่อเดินทางไปถึงโรงเรียน ทางโรงเรียนก็จะให้เปลี่ยนรองเท้าใหม่ และนำรองเท้าของเราเก็บไว้ในล็อกเกอร์ที่จัดไว้ให้ และเดินทางไปยังห้องต้อนรับที่โรงเรียนจัดไว้ให้ เพื่อแนะนำตัวเองและแจ้งเกี่ยวกับกฎต่างๆของโรงเรียนที่ควรทราบ และเตรียมตัวเพื่อที่จะเข้าห้องเรียนกับนักเรียนญี่ปุ่นในคาบแรก



ในห้องต้อนรับที่ทางโรงเรียนจัดให้

คาบแรกที่ได้เรียนคือภาษาอังกฤษ โดยคุณครูในคาบก็มีกฎอีกด้วยว่าพูดเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น เวลาคุยกับครูก็ต้องเป็นภาษาอังกฤษ โดยพอมาถึงที่ห้องเรียนครูก็ให้นักเรียนไทยแนะนำตัวเป็นลำดับแรก โดยแนะนำชื่อและก็เขียนชื่อเป็นภาษาไทยบนกระดาน หลังจากนั้นก็พูดคุยกันว่ามีใครรู้อะไรเกี่ยวกับประเทศไทยบ้าง หลังจากนั้นครูก็มอบหมายงานให้นักเรียนญี่ปุ่นแนะนำตัวให้เราฟังคนละ 1 นาที (โดยคุณครูจัดให้นั่งเป็นกลุ่มๆเพื่อสะดวกต่อการแนะนำตัว) และให้ถามข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเราเป็นภาษาอังกฤษโดยให้เวลา 5 นาที
เข้าร่วมกลุ่ม

แนะนำตัวหน้าชั้นเรียน

หลังจากนั้นก็ร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับนักเรียนญี่ปุ่นทั้ง 19 คนในห้องที่ทางโรงเรียนทำการต้อนรับเรา และทำการแจกของให้เด็กญี่ปุ่น หลังจากนั้นก็จะเข้าชั้นเรียนกับเด็กญี่ปุ่นอีกคาบหนึ่ง โดยคาบต่อไปได้เรียนวิชาคหกรรม โดยได้ทำอาหารจริงๆกับเด็กญี่ปุ่น และได้ทานอาหารร่วมกันด้วย หลังจากนั้นก็ได้เข้าไปในโรงยิมของโรงเรียนเพื่อที่นักเรียนจะทำการต้อนรับเรา

เมื่อเข้าไปในโรงยิมก็จะทำการเปลี่ยนรองเท้าอีกครั้งเป็นอีกคู่หนึ่ง เด็กๆญี่ปุ่นต้อนรับด้วยการปรบมือกันเสียงดังมาก หลังจากนั้นก็จะมีการแสดงจากทาง Seto Nishi High เป็นการแสดงวงออเชสตราและการเต้นประกอบเพลง ตอนส่วนการเต้นประกอบเพลงสนุกมาก ชวนน่าเต้น หลังจากนั้นทางฝั่งจากประเทศไทยก็ทำการแนะนำตัวกลับ และเริ่มการแสดงรำวงลอยกระทง เมื่อเราโชว์การแสดงเสร็จก็มีการชวนเด็กญี่ปุ่นมารำด้วยกันต่อด้วย เด็กๆญี่ปุ่นดูชอบและก็สนุกกันมาก โดยเฉพาะเด็กผู้ชาย หลังจากจบการแสดงทางโรงเรียนก็มอบของที่ระลึกเป็นเสื้อที่จัดทำโดยชมรมเย็บผ้า 

มอบของที่ระลึก



ต่อไปจะเป็นกิจกรรมสุดท้ายที่ได้ทำในโรงเรียนคือ เข้าร่วมพิธีชงชา โดยจะมีเด็กนักเรียนจากชมรมชงชาญี่ปุ่นมาสาธิตวิธีการชงชาและวิธีการเสิร์ฟ และได้รับประทานขนมพื้นเมืองของไอจิ และทุกคนยังได้ลองวิธีการชงชาและการเสิร์ฟชาด้วย


หลังจากนั้นเราก็ต้องเดินทางกลับเพื่อรับประทานอาหารเย็นและกลับไปยังโรงแรมแล้ว แต่ว่ามีเด็กญี่ปุ่นมารอส่งโบกมือลากันเยอะมากๆ นอกจากนี้ยังได้ถ่ายรูปกับเพื่อนๆที่โรงเรียนด้วย หลังจากนั้นก็ขึ้นรถบัสเดินทางกลับ 


                  อาหารเย็นวันนี้เป็นนนน

ถ้วยด้านบนเป็นไข่ตุ๋น ซ้ายมือมีปลาดิบกับไข่แซลมอน อร่อยมาก ละลายในปาก

เมื่อรับประทานอาหารเย็นเสร็จ ก็เดินทางกลับโรงแรมกัน คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายที่จะอยู่ญี่ปุ่นแล้วว เลยออกมาเดินเล่นที่ซากาเอะสักหน่อยเพื่อเก็บตกตอนวันที่สามที่ไม่ได้ถ่ายรูป ;_;




ตอนกลางคืนร้านต่างๆก็ปิดทั้งแต่ 2 ทุ่มแล้ว แอบเสียดาย เพราะอยากมาชอปปิ้งตอนกลางคืน

อาหารเซเว่นเว่นเว่น
อันนี้ไอติมเพื่อน 5555555

น้ำเปล่าชานม

โยเกิร์ต จืดหน่อยๆ

โกโก้ อันนี้เด็ดมากๆ อร่อยเว่อออออออออออออออออ

เรากับเพื่อนๆเดินทางกลับโรงแรมตอน 4 ทุ่มระหว่างทางก็แวะตู้กดน้ำไปตามทาง เห็นอะไรน่าอร่อยๆก็กดเลยยยยยยย 
เราและเพื่อนๆเดินทางกลับถึงโรงแรมประมาณ 5 ทุ่ม โดยสวัสดิภาพ หลังจากนั้นก็พักผ่อนตามอัธยาศัยและเตรียมตัวเก็บของสำหรับการเดินทางกลับวันพรุ่งนี้

พรุ่งนี้ ep. สุดท้ายแย้ววววววววว อย่าลืมมาตามอ่านนะ ตรงนี้ ตรงนี้ ตรงนี้ ตรงนี้ *^*



    

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม