พบปะกับเด็กไอจิ (1st TIME IN AICHI EP.3)

Day3, Discussion,meeting the host family

ในวันที่ 3 ของทริปนี้ก็จะออกวิชาการๆเล็กน้อยเนื่องจากมี Discussion ในตอนเช้า
วันนี้อาจจะรูปน้อยไปหน่อยเน้อ

ตั้งแต่ตอนช่วง 10 โมงเช้าก็ได้มาพบปะกับนักเรียนในจังหวัดไอจิเลย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งเป็นกรุ๊ปไว้เป็น 8 กรุ๊ป
โดยสิ่งที่ให้เรามา discuss กันหลักๆก็คือ My holiday โดยนำเสนออกมาทางชื่อกลุ่มของแต่ละกลุ่ม

บรรยากาศก็จะตึงหน่อยๆ แหะๆ

เป็นการคุยกับเด็กญี่ปุ่นที่เมามากๆ คนญี่ปุ่นก็จะพูดอังกฤษสำเนียงญี่ปุ่น เราก็ฟังไม่ค่อยออก ถถถถถถ แต่ก็ยังพอเข้าใจด้วยภาษามือและมีพี่ๆคอยช่วยแนะนำว่าควรพูดยังไง
กลุ่มของเราได้ชื่อกลุ่มว่า Gudetama (กุเดทามะ) เนื่องจากในตอนแรก เรานึกไม่ออกกันว่าจะใช้ชื่อกลุ่มว่าอะไร ทั้ง precious thing ก็ไม่เหมือนกัน activity ในวันหยุดก็ไม่เหมือนกัน ทุกคนเลยตกแต่งกระดาษก่อนเลย แล้วมีเพื่อนคนนึงในกลุ่ม(คนไทยด้วยกัน)วาดเจ้ากุเดทามะ ทุกคนในกลุ่มรู้จักและก็ชอบเจ้าตัวนี้ เลยลงมติเป็นชื่อกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย 

จะบอกว่า ตอนพูดคือไม่มีคริปต์เลย เนื่องจากชื่อที่ได้มาไม่มีที่มาที่ไปอะไรมาก ก็เล่าไปตามจริงเลย ตอนพรีเซนต์ก็จะมึนๆหน่อย 555555555555555555555555

ต่อไปก็มารับประทานอาหารเที่ยงร่วมกันในห้องเดิม โดยอาหารเที่ยงของวันนี้คือ เบนโตะที่คุ้นเคย 

แต่เซตนี้มีความ special เล็กน้อย คือ มันมีซาชิมิ (ปลาดิบ) ซึ่งเราชอบมากกกกกกกก แต่วาซาบิไม่ค่อยซ่าเลย หรือลิ้นเราฝาดไปเองนะ ส่วนถ้วยด้านบนขวาคือไข่ตุ๋น


ก่อนกินข้าววววววววววววว




รูปกลุ่มอีกแชะ

ต่อไปเด็กญี่ปุ่นก็พาเราไปเที่ยวที่ย่านซากาเอะ แต่ทว่า กล้องมันทำงานบ่ด้ายยยยยยยยยย ถ่ายได้มาแค่รูปเดียวเอง;_; ขอแปะรูปที่ถ่ายได้ insert เป็นแผนที่ในย่านซากาเอะ และเดี๋ยวจะมาอธิบายคร่าวๆเกี่ยวกับที่นี่กัน




ตรงที่เราปัดหมุดเป็นที่ที่เรายืนถ่ายรูปนะ ย่านรอบนั้นก็จะมีห้างเต็มไปหมดเลย

ที่ซากาเอะเนี่ยจะเหมือนที่เที่ยวที่เป็นทางผ่านไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นต่อได้เยอะ เพราะว่ามี subway อยู่ทางใต้ดินด้วย และคนพลุกพล่านมากๆ ตอนเย็นมาคนเดินข้ามถนนกันเต็มเลย รถก็เริ่มติดเป็นบางช่วงด้วย

ตรง oasis 21 มันมีทางเดินที่สามารถเดินบนหลังคาของโดมได้ด้วย แต่เราไม่ได้ขึ้นไปเดิน กัว ;_; และตรงนี้จะเหมือนเป็นห้างสรรพสินค้าใต้ดิน มีสโตร์เยอะมากๆ และก็มีทางเชื่อมที่ไปต่อรถบัสหรือรถไฟได้ด้วย

เดินเล่นในซากาเอะถึงประมาณ 4 โมงครึ่งก็กลับไปที่โรงแรมเพื่อไปร่วมงานปาร์ตี้เพื่อพบปะกับโฮมต์แฟมิลี่ที่จะไปอยู่ด้วยในวันพรุ่งนี้

ตื่นเต้นจุง ~


เนื่องจากเราได้เป็นตัวแทนในการพูดคำกล่าวในงานเลี้ยงนี้ด้วย บอกตรงๆ ขาสั่น 55555555555555555 แต่พอลงจากเวทีทุกคนพูดเลยว่า สุโก้ยยยย สุโก้ยเดสสึเนนนนนนน โห้ยยยยย เขินอ่ะ




สองรูปสุดท้ายเป็นรูปลูกของโฮสต์แฟมิลี่เราเองงงงงงงง ตื่นเต้ลมากๆ 555555555555555


ถึงเวลาสองทุ่มก็ได้เวลางานเลี้ยงเลิก ทุกคนแยกย้ายไปตามบ้านโฮสต์กันแล้ว ถึงเวลานี้แล้วยิ่งตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ อ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


จะบอกว่า บ้านโฮสต์แฟมิลี่มีลูก 4 คน และก็มีพ่อแม่ แล้วพอขึ้นรถมาคือ โห้ยยยยยยย เต็มรถ ถถถถถถถ แต่สนุกดี แถมบ้านโฮสต์อยุ่ไกลจากนาโงย่ามากกกกกกกกกก นั่งอยู่บนทางด่วนนานมากๆเลย กว่าจะถึงบ้านก็ประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง

มาถึงบ้านโฮสต์ คุณแม่ก็ชวนให้กินขนมหวานพื้นเมืองของเมืองที่เรามาอยู่ มันเป็นเหมือนถั่วเหลืองบดอัดเป็นอันเล็กๆ กับชาเขียวมัชฉะ ถึงมัชฉะมันจะขมเล็กน้อย แต่ว่ามันเข้ากันได้ดีกับขนมมากกกกกก แบบอร่อยมากกกก หลงรักเจ้ามัชฉะแล้ว
ต่อไปน้องสาวคนเล็ก(ชื่อยูกินะ)ก็พาพับกระดาษโอริกามิ มีพับนกกับดาวกระจาย ไอ้เจ้านกเนี่ยวิธีการพับคล้ายๆการพับแบบไทยเลย แต่ว่า วิธีการค่อนข้างซับซ้อน และต้องคอยกรีดกระดาษตลอดเวลา แต่พอเสร็จแล้วมันสวยมากอะ

ส่วนเจ้าดาวกระจาย พอทำเสร็จแมวที่บ้านโฮสต์แลดูชอบมากๆ เขี่ยใหญ่เลย ^ ^



นุ้งตัลล้ากกกกกกกกกกกกกกกมากกกกกกกกกกกก โง้ยยยยยยยยย

หลังจากนี้ลูกโฮสต์คนโตก็เขียนไทม์เทเบิลสำหรับพรุ่งนี้และมะรืนนี้ แอบใจหายนะว่ามาอยู่แค่ 2 วันเอง อยากอยู่บ้านโฮสต์นานๆ ;_; (เดี๋ยวๆๆๆๆ พึ่งถึงบ้านโฮสต์)
โฮสต์ได้จัดห้องส่วนตัวให้ คิดว่าน่าจะเคยเป็นห้องเก็บของมาก่อน แต่เตียงนุ้มนุ่ม และที่สำคัญ ผ้าห่มหนามากๆเลย อ้าาาาาาาาาา ฟินนนนนนน

เห็นเตียงแล้วคิดถึง ;_;
ตอนนี้ก็จะถึงแล้วพักผ่อนแล้ววววว ปิดตานอนหลับฝันดียยยยยยยยยยยย คร่อกกกกกกกกกกกกก









ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม